5 thói quen giúp bạn sống lâu trăm tuổi

Bạn có biết bí quyết để sống lâu trăm tuổi hay không? Những thói quen dưới đây sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và sống dai.

Làm thế nào để khỏe mạnh, sống dai luôn là quan tâm của rất nhiều người. Nhất là hiện nay, khi cuộc sống quá mức bận rộn và nhiều áp lực, cơ thể phải chịu nhiều sự tổn thương hơn do làm việc quá sức, đó là lý do vì sao ngày càng có nhiều ca bệnh đột tử, tim mạch hay ung thư.

Vậy để khỏe mạnh và sống lâu, chúng ta nên làm gì?


Luôn lạc quan

Bạn có biết tinh thần đóng vai trò quan trọng số 1 trong việc gìn giữ sức khỏe. Có một số người khi gặp phải rắc rối và thất bại trong cuộc sống thường suy sụp, đau khổ, tự hành hạ bản thân.

Nhưng thực tế đã chỉ ra, nếu bạn luôn giận dữ, bi quan, chán nản, lo lắng một cách mù quáng thì chỉ khiến cuộc sống của bạn ngày càng khó khăn hơn, thể trạng cũng ngày càng sa sút.

Một nghiên cứu khoa học chỉ ra, người lạc quan luôn sống thọ hơn người tiêu cực. Cụ thể: Người mức độ lạc quan cao nhất có tỷ lệ sống trên 85 tuổi cao hơn từ 50 – 70% so với những người báo cáo mức độ lạc quan thấp nhất. Thêm nữa, những người lạc quan nhất có tuổi thọ trung bình dài hơn khoảng 11 – 15% so với những người kém lạc quan nhất.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Tuổi tác và sự tiến triển của các căn bệnh mãn tính có mối quan hệ tỷ lệ thuận với nhau. Nguy cơ bệnh tật và các bất thường về tình trạng sức khỏe gia tăng thường do di truyền và do chế độ ăn mất cân đối.

Ngày nay do bận rộn, chúng ta thường ăn uống bất thường, không đúng giờ giấc, ăn cay nóng… những thói quen xấu này khiến đường tiêu hóa suy giảm. Từ đó dẫn đến các bệnh về đường ruột, thể lực suy giảm, tỷ lệ mắc các loại bệnh sẽ tăng lên đáng kể.

Ngược lại, nếu muốn sống thọ, bạn nên sử dụng những chất dinh dưỡng như protein, calcium, vitamin D và giảm thiểu các thành phần gây hại sức khỏe như chất béo bão hòa trans-fat. Thực phẩm nên tăng cường tiêu thụ đó là các loại đậu, ngũ cốc, cá, các loại hạt…

Đi bộ nhiều hơn

Đi bộ là thói quen tốt đứng thứ 3 trong danh sách này. Mỗi ngày chỉ cần đi bộ 11 phút mỗi ngày là đủ để kéo dài tuổi thọ thêm 2 năm.

Một nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học Đại học Sydney (Australia) cũng kết luận rằng việc đi bộ thay vì ngồi trong một tiếng đồng hồ sẽ giảm 14% nguy cơ tử vong sớm, tương đương khoảng 9 năm.

Khi chúng ta đi bộ đều đặn, cơ thể sẽ được cải thiện lưu thông máu, đồng thời nó cũng có thể cải thiện chức năng tim phổi, thúc đẩy tiêu hóa đường tiêu hóa, giải phóng áp lực cuộc sống .

Tích cực uống đủ nước

Nước là thành phần không thể thiếu cho sự sống của chúng ta.

Khi cơ thể thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi chức năng. Đối với những bạn có tình trạng da kém, uống nhiều nước hơn cũng có thể dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa các vết sạm.

Với người khỏe mạnh, cơ thể con người cần 2000ml nước uống mỗi 24 giờ.

Ngâm chân

Bạn có biết, trong rất nhiều cách kéo dài tuổi thọ, ngâm chân là cách dễ dàng nhất. Lòng bàn chân của con người có rất nhiều huyệt đạo và kinh lạc, những huyệt đạo và kinh lạc này thường liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tạng của cơ thể con người.

Hãy thường xuyên ngâm chân bằng nước ấm giúp duy trì các cơ quan và cải thiện lưu thông máu. Đồng thời, ngâm chân còn giúp chúng ta cải thiện bộ lọc của thận. Tuy nhiên, không ngâm chân trước và sau khi ăn một tiếng. Nên chọn thời gian khoảng 4 đến 5 giờ chiều hoặc 9 giờ tối để ngâm chân.

Theo Khỏe & Đẹp




Leave a Reply