7 loại trà đã được khoa học chứng minh giúp làm tan mỡ bụng hiệu quả

Loại trà được nghiên cứu nhiều nhất cho mục đích giảm cân là trà xanh. Một nghiên cứu năm 2008 về những người béo phì cho thấy rằng, những người thường xuyên uống trà xanh giảm được 3,3 kg so với những người không uống.

Các chuyên gia nói rằng, thường xuyên uống trà là một thói quen tuyệt vời nếu bạn đang muốn giảm cân. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại trà nào cũng có tác dụng, bạn nên lựa chọn các loại trà đã được khoa học chứng minh là giúp làm tan mỡ bụng trong thời gian dài.

Tất nhiên, nếu chỉ uống trà sẽ không làm tan mỡ bụng một cách thần kỳ. Một số loại trà có chứa các thành phần và đặc tính nhất định có tác dụng hỗ trợ nỗ lực giảm béo tổng thể của bạn.

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng lưu ý rằng, uống trà giúp ức chế tác dụng của các enzym hỗ trợ tiêu hóa, do đó giảm tỷ lệ hấp thụ đường và chất béo. Với tất cả những điều đó, dưới đây là một số loại trà giúp làm tan mỡ bụng đã được chứng minh là hiệu quả.

1. Trà xanh

Loại trà được nghiên cứu nhiều nhất cho mục đích giảm cân là trà xanh. Một nghiên cứu năm 2008 về những người béo phì cho thấy rằng, những người thường xuyên uống trà xanh giảm được 3,3 kg so với những người không uống.


Trà xanh cực kỳ hiệu quả trong việc giảm cân.

Các nhà dinh dưỡng cho biết, một lý do tại sao trà xanh là một lựa chọn phi thường khi bạn đang cố gắng giảm cân là nó chứa nhiều catechin, một loại chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất và hỗ trợ phân hủy chất béo nhanh hơn.

Không chỉ vậy, nó còn chứa caffeine, và một nghiên cứu năm 2011 đã xác định rằng hỗn hợp caffein và catechin đặc biệt có lợi cho việc phân hủy chất béo và đốt cháy calo.

2. Trà đen

Trà đen thường có hàm lượng caffein cao nhất trong số các loại trà, điều này mang lại lợi thế lớn cho việc giảm cân. Các loại trà có chứa caffeine giúp thúc đẩy cơ thể sử dụng năng lượng, đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Trà đen thường có hàm lượng caffein cao nhất trong số các loại trà, điều này mang lại lợi thế lớn cho việc giảm cân.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2014 đã cho thấy rằng uống ba tách trà đen mỗi ngày trong suốt ba tháng giúp tăng đáng kể việc giảm cân cũng như giảm vòng eo.

Ngoài việc cung cấp một lượng lớn caffeine, trà đen cũng chứa nhiều flavonoid và một nghiên cứu kéo dài 14 năm trên 4.280 người trưởng thành đã phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều flavone từ thực phẩm và đồ uống có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn.

3. Trà ô long

Trà ô long được làm từ lá của cùng một loại cây để sản xuất trà xanh và trà đen, do đó nó mang lại nhiều lợi ích tương tự khi giảm cân.

Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy rằng polyphenol trong loại trà truyền thống của Trung Quốc này có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Polyphenol đã được chứng minh là giúp cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để làm năng lượng, điều này thực sự là một lợi ích rất lớn khi bạn muốn giảm béo.

Caffeine trong trà ô long có thể làm tăng tiêu hao năng lượng trong nhiều giờ sau khi uống và giúp giảm cân hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, rất nhiều polyphenol từ loại trà này rất khó để ruột đưa vào cơ thể, vì vậy chúng tìm đường đến ruột kết, nơi chúng được vi khuẩn sống ở đó sử dụng. Khi đó, các axit béo chuỗi ngắn được tạo ra bởi vi khuẩn giúp điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo bằng cách tăng đốt cháy và giảm lưu trữ chất béo.

Một nghiên cứu năm 2009 về phụ nữ Trung Quốc thừa cân cho thấy những người uống 4 tách trà ô long mỗi ngày giảm thêm 1 kg trong vòng 6 tuần. Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng điều này là do caffeine trong trà ô long có thể làm tăng tiêu hao năng lượng trong nhiều giờ sau khi uống.

4. Trà Pu-erh

Loại trà đen Trung Quốc này không chỉ được biết đến với hương thơm đặc trưng của đất mà còn được biết đến với lợi ích giảm cân tiềm năng. Các nghiên cứu trên động vật đã chứng minh rằng trà pu-erh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo dự trữ hơn trong cơ thể đồng thời tổng hợp ít chất béo mới hơn.

Trà Pu-erh không chỉ được biết đến với hương thơm đặc trưng của đất mà còn được biết đến với lợi ích giảm cân tiềm năng.

Điều đó có thể giải thích tại sao một nghiên cứu liên kết loại trà này với việc giảm nhẹ trọng lượng cơ thể và chỉ số BMI cho những người mắc hội chứng chuyển hóa. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là những tác động này ở nam giới lại nhiều hơn so với phụ nữ.

Chưa kể, vì là một loại trà lên men, trà pu-erh có thể cung cấp một liều lượng probiotic lành mạnh, có lợi cho đường ruột nói chung đồng thời cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu, một thành phần quan trọng liên quan đến việc giảm cân.

5. Trà bồ công anh

Một nghiên cứu năm 2008 đã phát hiện ra rằng bồ công anh có khả năng hoạt động như một chất ức chế lipase bằng cách giảm sự hấp thụ chất béo ở đường tiêu hóa, do đó làm cho nó trở thành một sự thay thế tự nhiên khả thi cho một số loại thuốc giảm cân (như Orlistat).


Trà bồ công anh giúp giảm hấp thụ chất béo.

Bồ công anh cũng được phát hiện có đặc tính chống viêm, điều đáng chú ý là chứng viêm mãn tính có liên quan đến tăng cân.

Mặc dù trà bồ công anh an toàn cho hầu hết mọi người, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống nếu đang dùng bất kỳ loại thuốc kê đơn nào để đảm bảo không có bất kỳ tương tác nguy hiểm nào có thể xảy ra.

6. Trà bạc hà

Nếu thấy mình ăn vặt nhiều giữa các bữa ăn, bạn hãy cân nhắc việc uống một tách trà bạc hà, loại trà có khả năng hoạt động như một loại thuốc giảm cảm giác thèm ăn tự nhiên.

Một nghiên cứu thấy rằng khi mọi người ngửi mùi bạc hà mỗi hai giờ trong ngày, họ tiêu thụ ít hơn 1.800 calo so với những ngày họ không ngửi thấy mùi thơm của loại thảo mộc này.

7. Trà trắng

Vì lá trà trắng nhanh chóng được làm khô ngay sau khi hái, chúng không chỉ là một trong những loại trà ít được chế biến nhất mà còn là một trong những loại trà có hàm lượng vi chất béo cao nhất được gọi là polyphenol.

Chiết xuất trà trắng không chỉ kích thích sự phân hủy chất béo mà còn ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm năm 2009 đã phát hiện ra rằng chiết xuất trà trắng không chỉ kích thích sự phân hủy chất béo mà còn ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới. Trong khi đó, một đánh giá khác đã kết luận rằng sử dụng trà trắng giúp tăng cường sự trao đổi chất lên 4-5%, dẫn đến đốt cháy thêm 70 đến 100 calo mỗi ngày.

Theo Người đưa tin




Leave a Reply