Mỗi ngày uống “2 trà hoặc 1 cà phê” giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Theo một nghiên cứu quy mô lớn của Nhật Bản cho thấy trà và cà phê có thể là “thần dược” để chống lại 2 dạng biến cố tim mạch gây đột quỵ cho con người.

Một nghiên cứu của Đại học Osaka, Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu và theo dõi 46.000 tình nguyện viên từ 40 đến 79 tuổi trong 20 năm. Kết quả cho thấy rằng những người có thói quen uống trà hay cà phế mỗi ngày giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ tới 62%.

Nếu mỗi ngày nếu như ban sử dụng 1 tách cà phê nguy cơ tử vong do đau tim giảm 22%. Hoặc nếu bạn uống 2 ly trà xanh mỗi ngày giúp ngăn ngừa các biến cố tim mạch tái phát. Ngoài ra, uống cà phê giúp ngăn ngừa bệnh ở cả những người khỏe mạnh, chưa trải qua biến cố nào.

Khung giờ uống trà, cà phê tốt cho sức khỏe

Trà hoặc cà phê chính là thức uống có lợi cho sức khỏe. Nhưng để không hại sức khỏe bạn cần chọn đúng thời điểm để uống cà phê khi lượng caffein đạt đỉnh và có thể phát huy tối đa các tác dụng mà cà phê mang lại.


Theo một nghiên cứu mới của Đại học Harvard, Mỹ, uống 2 ly cà phê hoặc 1 ly trà xanh mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong sớm do bệnh tim, tiểu đường các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như Parkinson…

Uống từ 10h – 11h30

Nhiều người thường cho rằng uống cà phê hoặc trà xanh sau bữa sáng là tốt nhất. Trên thực tế, nếu bạn uống trà hay cà phê vào khung giờ này sẽ làm tăng hormone căng thẳng cortisol. Trong khi đó, cortisol vẫn đang tăng cao. Kết quả là làm ảnh hưởng tới thần kinh của bạn.

Theo khuyến cáo các chuyên gia, từ 10h – 11h 30 là thời gian hormone căng thẳng giảm thấp nên rất an toàn. Bạn có thể uống 1 ly cà phê hoặc trà xanh. Uống vào khung giờ này sẽ giảm đi sự mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ.

Uống sau ăn khoảng 30 phút

Trong thành phần dinh dưỡng của cà phê và trà xanh có thể thúc đẩy tiêu hóa. Uống sau khi ăn 30 phút sẽ tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, những người thiếu máu nên tránh uống cà phê, trà xanh bởi vì cà phê, trà xanh có tác dụng phụ là làm giảm sự hấp thụ sắt.


Từ 13h – 16h chiều

Sau 13h chiều, hàm lượng cortisol bắt đầu giảm xuống khiến cơ thể của bạn thấy mệt mỏi, uể oải. Do đó, nếu cảm thấy buồn ngủ, đầu óc lơ mơ, bạn có thể uống cà phê hoặc trà xanh vào khung giờ này. Một ly cà phê, trà xanh có thể giúp bạn tỉnh táo, tập trung và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng hai loại đồ uống này sau 16 giờ bởi chúng có thể gây khó ngủ vào buổi đêm.

Theo Khỏe & Đẹp




Leave a Reply